Boxing ảnh hưởng ra sao đến thể chất và tinh thần ?

Đăng bởi Thắng vào lúc 25/10/2018

         Võ thuật ngày nay nói chung hay Boxing nói riêng như một môn thể thao để rèn luyện sức khỏe, không phân biệt nam hay nữ, già hay trẻ mọi người đều có thể tham gia học võ và tập luyện võ thuật.Nhưng bạn đã hiểu rõ tác dụng của Boxing là như thế nào đối với cơ thể chúng ta ? .

Sport360 xin cung cấp thêm cho các bạn muốn tập,đang tập và sẽ tập bộ môn này những thông tin hữu ích trong bài viết này.

Ảnh hưởng tích cực của Boxing

  • Khi tập Boxing cũng có nghĩa là mọi bộ phận trên cơ thể chúng ta cũng phải vận động theo, từ sức mạnh dẻo dai, nhanh nhẹn của cơ bắp đến khả năng phản xạ của bộ não. Đừng suy nghĩ đơn giản rằng quyền anh là chỉ đưa tay ra phía trước rồi rút tay về.Chúng ta phải khéo léo phát huy sức mạnh từ các ngón chân, rồi sau đó qua đôi chân, hông và cuối cùng là tung ra một cú đấm hay cú đá.

                                 ảnh hưởng của boxng

 

  • Trong khoảng thời gian cực kỳ ngắn chỉ khoảng 1 đến 2 giây, từng thớ thịt trên cơ thể chúng ta đều vận động để tung ra cú đấm. Trong đấm bốc, mỗi cử động dù là nhỏ đều là sự đồng nhất của toàn bộ cơ thể, mang lại kết quả luyện tập thể thao rất tốt.
  • Do đó, không chỉ phái mạnh mà phái yếu cũng lựa chọn boxing để tập luyện. Vừa giúp rèn luyện sức khỏe rất tốt, vừa giúp bạn có được thân hình săn chắc, cân đối. Bạn còn chần chừ gì nữa chứ, hãy thử tập luyện boxing và cảm nhận nó !                            boxing
  • Boxing giúp tiêu hao năng lượng hơn hẳn các bộ môn khác. Bạn chỉ cần tập luyện Boxing đúng cách chỉ 1 giờ thôi, bạn sẽ đốt cháy được khoảng 2800 kcal, bằng với chạy bộ 9 km. Một con số hấp dẫn và ấn tượng phải không nào !
  • Boxing là một trong số nhiều bài tập thể dục giữ cho nhịp tim được lâu hơn sau khi tập luyện. Nó đồng nghĩa với việc cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ ít chất béo hơn và tăng tỉ lệ chuyển hóa chất béo, điều này cực kì quan trọng và rất tốt cho sức khỏe.

                                  tác dụng của boxing

  • Boxing là một môn thể thao vừa phòng thủ vừa tấn công và với nhiều kỹ thuật đa dạng trong cả cú đá và cú đấm, giúp chúng ta rèn luyện phản xạ đồng thời kích thích sự phát triển của não bộ.
  • Xét ở góc độ tích cực, boxing chính là một trong những phương thức giúp chung giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, áp lực cuộc sống một cách lành mạnh “ rất thể thao”. Nếu ai cũng có thể xả stress bằng tập luyện boxing thì chắc hẳn trên thế giới tỷ lệ phạm tội do bạo lực sẽ giảm đi đáng kể. 

Ảnh hưởng tiêu cực của Boxing

Cái gì cũng có 2 mặt của nó quả không sai. Nếu chỉ là tập để rèn luyện sức khỏe thì không có vấn đề gì. Còn nếu như thi đấu, Boxing là bộ môn mang tính đối kháng mạnh mẽ, võ sĩ phải đánh gục đối thủ bằng cú đánh đấm càng hiểm càng tốt, gây đau đớn và chấn thương cho đối phương. Chính vì thế mà boxing nằm trong danh sách môn thể thao nguy hiểm nhất trên thế giới.

Làm thế nào để giảm thiểu chấn thương khi tập boxing?

Để tránh bị thương khi luyện tập boxing, bạn nên sử dụng đầy đủ các dụng cụ bảo vệ như : mũ bảo vệ đầu, găng boxing, băng quấn tay...

Và một điều đặc biệt là cần quan tâm đến kỹ thuật tập luyện. Tập từ cơ bản đến nâng cao . Cộng với 1 tinh thần thượng võ cao đẹp , tôn trọng bạn tập và đối thủ , luôn làm chủ cái đầu để kiểm soát mọi tình huống.

>>> Tham khảo thêm bài viếtCách chọn Găng Boxing tốt và phù hợp để tập luyện và thi đấu

Quy trình mua hàng trên  Thể thao 360sport  hoặc để nhanh nhất và tiết kiệm nhất hãy gọi cho chúng tôi qua : Hotline: 0984.187.697 - 0246.292.1887

  • icon next Bước 1:

    Đặt hàng trên 360sport.vn

  • icon next Bước 2:

    Khách hàng nhập thông tin

  • icon next Bước 3:

    Thanh toán

  • icon next Bước 4:

    360sport.vn xác nhận và vận chuyển

  • Bước 5:

    Khách hàng xác nhận

Zalo